Posted by : Unknown Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Hướng dẫn làm Xôi bắp đậu xanh

Thỉnh thoảng tự dưng lại nhớ và thèm những món kiểu nhà nghèo như thế này. Nhớ ngày còn nhỏ có bao giờ lại đi thèm những món xôi kiểu "rẻ tiền" này (cười ) cái mình thèm là xôi gà, xôi mặn .... những thứ "mắc tiền " mà thỉnh thoảng mới được ăn trong sự thèm thuồng .








Ở cái xứ Mỹ này nghĩ lại nhiều khi thấy rất tiện , cái gì cũng có sẳn và rất tiện lợi , chỉ có sẳn lòng để nấu hay không (cười ) . Như món xôi bắp này chẳng hạn , không cần phải ngâm vôi cho mềm rồi hầm tới hầm lui cho cực. Cứ chạy thẳng ra chợ Mỹ mua lon bắp về là có thể nấu ngay xôi bắp giải quyết cơn thèm được rồi.








Dĩ nhiên bắp lon sẽ không dẽo ngon như bắp nếp quê nhà , nhưng ăn riết rồi cũng quen .....cũng thấy ngon , có khi giờ ăn lại xôi bắp kiểu VN thấy cứng quá không mềm bằng, nhai hơi mõi miệng vì răng cỏ giờ hok còn như xưa (cười ) . Thôi không lan man lạc chủ đề , giờ mình đi nấu xôi bắp nhé .








Nguyên liệu :


- 1 lon bắp White hominy ( 1 lb - 822 g )


- 1 cup nếp ( 200 gr ) thích ăn nhiều nếp thì tăng thêm


- 150 gr đậu xanh không vỏ


- Hành phi


- Đường, muối


Cách làm :


- Đậu xanh ngâm với 1/2 tsp muối qua đêm cho mềm, hấp chín xay nhuyễn.


- Nếp vo sơ ngâm với 1/2 tsp muối qua đêm cho mềm vớt ra rổ để ráo.


- Bắp khui trong lon ra rửa sạch , bắt nồi nước sôi cho bắp vô luộc lại cho mềm với 1/2 tsp muối cho đậm đà. Để sôi khoảng 15-20 phút cho bắp mềm . Đổ ra rổ để nguội rồi hãy dội qua nước lạnh lần nữa để ráo ( như vậy để tránh bị lại bắp vì đang nóng mà gặp lạnh sẽ làm hột bắp bị cứng ) .


- Bắt 1 xửng nước sôi, trộn bắp và nếp lại với nhau cho vô xửng hấp. Hấp khoảng 20 phút ( thỉnh thoảng đảo nếp và bắp cho chín đều ) thì thử lại nếu thấy nếp chín mềm dẽo thì cho khoảng 1/3 ( phần còn lại để bỏ lên mặt xôi khi ăn ) đậu xanh vào trộn cùng và hấp thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Nếu không thích ăn xôi bắp có đậu xanh thì bỏ qua bước này.








- Xôi chín cho xôi ra dĩa , múc đậu xanh bỏ lên trên, rắc hành phi , đường lên trên cùng rồi thưởng thức .



Xem thêm : Tìm mua bếp nướng than hoa | bếp nướng không khói

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Bếp nướng than hoa - Hatsune Miku - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -