Posted by : Unknown Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014






Số là cuối tuần vừa rồi có nấu dùm party cho cô bạn nồi Ragu bò theo như yêu cầu . Không biết anh yêu mình đến đó ăn chưa đã , hay thích tại vì lâu nay chưa bao giờ thấy vợ nấu cho ăn nên ăn thấy ngon vì lạ miệng , hay là vì món ragu này nó dễ ăn (cười ). Nên tự dưng lại hỏi " Nhà mình còn cái món giống hôm bữa party ăn chung với bánh mì không ? " . Trời hỡi món nấu cho party mà hỏi giờ còn không là sao ? Thế là lụi cụi nấu món Ragu Gà cho nó khác một chút để phục vụ ông chủ đây








Nguyên liệu :


- 10 cái đùi gà ( drumstick ) 5.5 lbs


- 4 củ khoai tây


- 2 củ carrot


- 1 lon nhỏ đậu Butter beans


- 1.5 cups pea beans


- 1 hũ nhỏ Ragu loại traditional

- 5 lá thơm


- 1/2 cây unsalted butter ( 60 gr )


- Hành tỏi băm


- Ít bột bắp


- Bánh mì


Cách làm :


- Đùi gà mua về lột bỏ da ( cho bớt mỡ ) rửa qua nước muối cho sạch , chặt đôi .


- Ướp gà với nước hành tỏi băm ( xác để dành lại ) + 2 tbsp hạt nêm + 1/2 tsp muối + 2 tbsp nước mắm + 2 tbsp đường + 1/2 tsp tiêu + 1/3 nước sauce Ragu + lá thơm. Ướp gà vài tiếng cho thấm gia vị .


- Khoai tây gọi vỏ ngâm qua nước muối , chiên sơ để khi nấu khoai tây không dễ bị vỡ nát.


- Carrot gọt vỏ cắt khoanh.


- Đậu rửa sạch để ráo.


- Cho 1 ít dầu + 30 gr bơ vô cho nóng , cho xác hành tỏi băm vào phi thơm. Cho gà đã ướp vào xào cho đến khi gà săn lại và rút hết nước ướp thì cho nước vào cho vừa ngập gà ( có thể cho thêm nước dùng gà chicken borth vào cho ngon hơn ). Vì gà Mỹ nên rất mau chín nên cho carrot vô nấu cùng luôn.


- Ở 1 chảo khác làm tan bơ với hành tỏi cho thơm xong cho phần nước sauce ragu còn lại vào nấu cùng với ít muối và đường. Xong đổ tất cả nước sauce này vào nồi gà và nấu cùng.


- Sau khi nồi ragu sôi vài dạo và thấy gà đã chín thì có thể vớt gà ra trước nếu không muốn gà quá chín mềm.


-Tiếp tục hầm carrot thêm khoảng 10 -15 phút nữa, carrot bắt đầu hơi chín tới thì cho khoai tây vào nấu cùng. Khoai tây chín nêm nếm lại nồi ragu cho vừa ăn theo khẩu vị rồi cho tất cả đậu và gà vào nấu sôi .


- Cho khoảng 3tbsp bột bắp vào chén cùng ít nước lạnh quậy cho tan bột , xong cho vào nồi ragu từ từ cho đến khi thấy nồi nước hơi sánh lại thì ngưng. Để sôi lại lần nữa thì tắt bếp .




- Ragu dùng nóng ăn kèm với bánh mì thích hợp cho người lớn và trẻ con lúc thời tiết chuyển mùa se lạnh.



Xem thêm kiến thức dưới đây:

Tìm mua bếp nướng công nghiệp ở đâu tốt nhất? bếp nướng nào tốt nhất hiện nay? bếp nướng than hoa không khói có tốt không ? những món nướng ngon nhất? những thiết bị đồ dùng nhà bếp cần thiết nhất, mẹo mặt nhà bếp hữu ích?

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Bếp nướng than hoa - Hatsune Miku - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -