Posted by : Unknown Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Cách làm bánh bông lan nhân mức tắc cực ngon









Món thứ 2 cần phải dọn tủ lạnh là hủ mứt tắc dẽo, làm từ hồi Tết năm ngoái mà đến nay uống vẫn chưa hết. Thời tiết lúc này chẳng hợp để uống nước tắc thôi thì lôi nó ra làm nhân bánh cho nó lạ.








Mà đúng là lạ thiệt vì vừa chua vừa ngọt , làm lúc ăn phải bỏ bớt nhân mứt ( vì tham lam trét quá nhiều mứt ) .








Cách làm thì theo ct gốc bánh bông lan cuộn của Savourydays có tăng giảm nguyên liệu chút xíu.








Nguyên liệu :


- 4 trứng


- 25 gr bột cake flour


- 25 gr bột bắp ( cornstarch )


- 20 gr bơ nhạ t


- 25 gr dầu ăn


- 70 gr đường


- 40 gr sữa


- tí xíu muối, 1 lát chanh


- Nhân mứt tắc


- Khuôn 10 - 12 inch ( khoảng 25 - 30 cm )


Cách làm :


- Làm nóng lò trước khi chuẩn bị nguyên liệu với nhiệt độ 325 độ F ( nhiệt độ tuỳ theo lò mỗi nhà ).


- Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng.


- Cân sữa , dầu, bơ vào 1 cái tô. Đun sôi 1 ít nước trong nồi , cho cái tô lên trên và đun cách thuỷ ( đáy tô không được chạm vào nước ). Dùng phới lồng đánh trứng quậy cho bơ tan và hỗn hợp hoà quyện nóng ấm.


- Rây bột và cho lòng đỏ vào tô bơ và trộn đều để có một hỗn hợp mịn và mướt .


- Đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp nhất, khi thấy các bọt khí bắt đầu xuất hiện thì cho muối, nước chanh vào và tăng tốc độ máy lên mức gần cao nhất. Đánh đến khi các bọt khí nhỏ dần, gần giống như bọt xà phòng thì từ từ từng ít một đường vào và đánh với tốc độ cao nhất . Tiếp tục đánh lòng trắng cho đến khi chạy vân và tạo chóp thì ngưng . ( giống như cách đánh trứng làm Chiffon ) .


- Lấy 1/3 chổ lòng trắng trứng cho vào tô bơ & lòng đỏ. Dùng phới trộn bột ( spatula ) trộn thật nhẹ nhàng cho 2 hỗn hợp hoà lại với nhau. Sau đó từ từ cho hết phần hỗn hợp vừa trộn vào phần lòng trắng còn lại. Lúc này cần trộn dứt khoát và nhanh đễ hỗn hợp hoà vào nhau cho đều và tráng làm vỡ bọt khí.


- Lót giấy nến vào khuôn, lót luôn cả thành khuôn và đáy khuôn, bẻ các cạnh giấy cho vuôn góc với khuôn.


- Đổ bột vào khuôn cho dàn đều và ngay ngắn .


- Cho bánh vào rãnh giữa của lò và nướng 25 phút là bánh chín. Nếu muốn cho mặt bánh vàng đẹp thì chuyển qua lửa broil nướng thêm vài phút nữa cho đến khi vàng như mong muốn.







- Bánh chín lấy ra khỏi lò để bánh nguội chút cho dễ cuộn , dùng 1 tờ giấy nến khác to hơn khuôn đậy lên bánh và lật ngược lại, xong gỡ cái phần giấy lót ra rồi bắt đầu cuộn bánh, có thể trét nhân và cuộn luôn or cuộn không nhân cho có nếp rồi chờ bánh nguội rồi cho nhân vào sau.





Có thể bạn không muốn biết :)) > Tìm mua bếp nướng than hoa, bếp nướng không khói ở Hà Nội


- Bánh này lúc đầu định làm bánh da beo nên lúc cho bột vào khuôn chừa lại ít cho tí bột cacao đã được quậy tan với sữa rồi trộn vô bột cho lên mặt bánh, rồi dùng tăm vẽ zíc zắc . Nhưng khi sau khi nướng xong lúc úp bánh do sơ ý sơ dịch tờ giấy nên làm bong mất 1 mãng da beo thế là lột luôn da beo thành dao heo như vậy luôn. Thôi đành hẹn da beo lần sau vậy :)




Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Bếp nướng than hoa - Hatsune Miku - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -