Posted by : Unknown Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014










Thử khuôn chiffon mới ( được tặng ) với cocoa hôm trước làm bánh TT vẫn còn, và thử luôn vằn vện kiểu marble . Không ngờ bánh làm xong khi cắt ra nhìn rất thích , nhìn đẹp mắt và ngon nữa.








Nguyên liệu :


* Hỗn hợp A


- 6 lòng đỏ trứng gà


- 30 gr đường


- 4 tbsp dầu ăn


- 160 gr bột cake flour


- 1/2 tsp baking powder


- 100 ml sữa tươi


- 4 tsp bột cocoa + 3 tbsp sữa tươi


* Hỗn hợp B


- 6 lòng trắng trứng


- Nước cốt 1 lát chanh


- 1/4 tsp muối


- 100 gr đường


Cách làm :


- Bật lò nướng 325 độ F ( làm nóng lò trước 20 phút trong khi chuẩn bị nguyên liệu để nướng ) 

Xem thêm : bếp nướng than hoa


- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ


- Cho đường vào lòng đỏ đánh cho đến khi chuyển thành màu vàng kem cho dầu ăn vào dùng phới lồng quậy đều. Tiếp đến cho 100ml sữa tươi, rồi rây bột và baking powder vào quậy cho đến khi tất cả hoà quyện vào nhau .


- Lòng trắng trứng bắt đầu đánh ở tốc độ thấp nhất cho nổi bọt khi to, thêm chút muối rồi đánh ở tốc độ vừa, thêm nước cốt chanh đánh cho bọt khi nổi thật nhiều như bọt xà phòng , từ từ cho từng ít 1 đường vào đánh cho đến khi lòng trắng dẽo mịn.


- Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng trộn đều vào lòng đỏ , dùng phới trộn bột ( spatula ) trộn đều thật nhẹ nhàng nhưng dứt khoát cho 2 hỗn hợp hoà lại với nhau. Sau đó đổ từ từ tất cả hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng vừa trộn vào 2/3 phần lòng trắng còn lại. Dùng spatula trộn nhanh để hỗn hợp hoà quyện vào nhau cho đều. Vừa trộn vừa xoay cái bowl , và trộn từ ngoài vào trong.


- Sau khi trộn xong chia bột ra làm 2 phần .


- Quậy tan bột cocoa và sữa tươi , cho vào 1 phần và trộn đều, nữa còn lại giữ nguyên.


- Cho hỗn hợp bột vào khuôn lõi giữa ( kg cần chống dính ), cứ cho xen kẻ lớp bột cocoa và lớp bột trắng. Cứ đổ như vậy cho đến khi hết . Gõ nhẹ khuôn xuống trước khi đưa vào lò để bột được dàn đều .


- Nướng ở nhiệt độ 325 độ F khoảng 60 phút ( nhiệt độ và thời gian tuỳ theo mỗi lò ). Trong quá trình nướng bánh không được mở lò cho đến khi bánh chín hoàn toàn.








- Bánh chín lấy bánh ra khỏi lò , gõ nhẹ vài cái cho bánh thoát hơi, xong nhanh chóng úp ngược khuôn xuống mặt bàn và cách mặt bàn 1 khoảng trống để bánh thoát hơi và chờ nguội. Bánh nguội lấy bánh ra cho lên rack chờ cho đến khi bánh nguội hẳn.








- Với cách pha bột kiểu nữa này nữa nọ khi cắt bánh ra mặt bánh nhìn rất đẹp








Sáng thức dậy lót dạ với lát bánh chiffon mềm mại và chợt thấy mùa thu ở quanh đây thật tuyệt vời ....



Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Bếp nướng than hoa - Hatsune Miku - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -